Lượt xem: 163
Hội Chữ thập đỏ huyện Long Phú hiệu ứng tích cực từ hoạt động nhân đạo, từ thiện
      Nhiều năm qua, các phong trào, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ huyện Long Phú được ví như “ cánh tay nối dài” trong các hoạt động nhân đạo. Từ đó góp phần tạo sinh kế, hỗ trợ người nghèo có nơi ở ổn định; chăm sóc, giúp đỡ những người bất hạnh, không may.
     Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Long Phú đã tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo có trọng tâm, trọng điểm gắn liền với các địa chỉ, đối tượng cụ thể. Vì vậy, công tác từ thiện, nhân đạo của Hội ngày càng được nâng lên theo hướng thiết thực hiệu quả, trong đó có các hoạt động hỗ trợ mang tính bền vững như : Mô hình bếp ăn tình thương, địa chỉ nhân đạo, hỗ trợ kinh phí sửa chữa, xây dựng cho các đối tượng xã hội …

     Ông Lâm Văn Rệt – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Long Phú cho biết : “ Trong 6 tháng đầu năm, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong huyện đã vận động hỗ trợ cất 02 căn nhà cho ông: Nguyễn Văn Năm, sinh năm 1962 thuộc diện hộ nghèo, tại Ấp Phụng Sơn, và 01 căn cho ông Trần Văn Vui, ở ấp Phụng An, thuộc xã Song Phụng, trị giá 85 triệu đồng, các mạnh thường quân ở Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Sóc Trăng tặng 2.000 quyễn tập cho học sinh nghèo thuộc xã Song Phụng, trị giá 08 triệu đồng. Hỗ trợ 4 thùng hàng cứu trợ khẩn cấp cho 3 hộ nhà bị cháy tại ấp 4, thị trấn Long Phú, trị giá 2,8 triệu đồng. Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi - năm 2019 vận động tặng 1.176 phần quà, bằng tiền mặt và hiện vật trị giá trên 257 triệu đồng. Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn liền với một địa chỉ nhân đạo” toàn hội đã khảo sát đối tượng và vận động Mạnh thường quân đăng ký trợ giúp được 123 địa chỉ nhân đạo; có 11 đơn vị, cá nhân đăng ký trợ giúp, hàng tháng mỗi hộ được trợ giúp gạo, tiền mặt từ 120.000 đồng đến 200.000 đồng/tháng. Bàn giao 25 con bò cái giống sinh sản cho 25 hộ nghèo, cận nghèo tại xã Long Phú, do Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ trị giá 375 triệu đồng. Được sự hỗ trợ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng, Tập đoàn Vingroup - Quỹ Thiện tâm tặng 400 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho các hộ nghèo của 11 xã, thị trấn để có dịp đón tết Kỷ Hợi 2019. Hàng tháng hỗ trợ sinh hoạt phí, cấp phát cho 30 em học sinh, mỗi suất 500.000 đồng, do Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ trị giá 105 triệu đồng (từ tháng 11/2018 đến tháng 5/ 2019). …”

  
 Chú thích ảnh: Hiến máu tình nguyện

     Từ sự hỗ trợ của những người hảo tâm, nhiều người thoát khỏi cảnh nghèo khó, bệnh tật, ổn định cuộc sống. Đơn cử như trường hợp gia đình Ông Trần Văn Vui ở ấp Phụng An, xã Song Phụng là hộ nghèo, lớn tuổi, không đất sản xuất, không nghề nghiệp, Ông sống với người con, ngày ngày đi nhặt phế liệu để mưu sinh, sống trong một căn nhà tạm, dột nát, cả gia đình đều không có thu nhập ổn định và rất bấp bênh, nên bữa đói, bữa no. Thấy hoàn cảnh đáng thương, Hội Chữ thập đỏ huyện vận động mạnh thường quân cho đất và cất cho Ông Vui 01 căn nhà tình thương trị gia 40 triệu đồng, đồng thời hỗ trợ vật dụng sinh hoạt. Ông Trần Văn Vui cho biết : “ Cuộc đời tôi nghèo khó, ăn không đủ no, nên không bao giờ dám nghĩ mình sẽ có được căn nhà. Nhờ có Hội Chữ thập đỏ huyện Long Phú và các mạnh thường quân, nên cuộc đời của gia đình tôi đã bớt khổ nghèo, có nơi ở ổn định.”

     Cùng với các hoạt động trên, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện Long Phú còn kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể có liên quan vận động gần 4.000 suất quà (trị giá trên 1,3 tỷ đồng), để cấp cho 3.961 lượt đối tượng là hộ nghèo, hộ nạn nhân chất độc da cam. Các xã, thị trấn cứu trợ đột xuất cho gần 3.000 lượt hộ với hơn 3.000 suất quà, 26 tấn gạo …

     Công tác khám, chữa bệnh nhân đạo và cấp thuốc miễn phí trong năm 2019 tiếp tục được quan tâm, chỉ đạo. Hoạt động hiến máu tình nguyện cũng thu hút nhiều đối tượng, nhiều tầng lớp nhân dân tham gia. Từ đầu năm đến nay, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Long Phú tổ chức được 02 đợt hiến máu được 497/790 đơn vị máu, đạt 62,91% kế hoạch, nhằm phục vụ cấp cứu và điều trị bệnh. Khám chữa bệnh miễn phí cho 5.750 lượt người. Số thang thuốc cấp từ thiện: 30.230 thang, trị giá trên 302 triệu đồng. Số lượt bệnh nhân châm cứu, xoa bóp từ thiện: 1.145 lượt, trị giá hơn 34 triệu đồng.

     Việc làm nhân đạo, từ thiện của Hội Chữ thập đỏ huyện Long Phú đã và đang tạo hiệu ứng xã hội tích cực, thu hút sự chung tay góp sức của cả cộng đồng.

                                                                              Bài và ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 321
  • Trong tuần: 10 717
  • Tất cả: 1865075
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.